เส้นทางสู่ฝันของ TOP5


สวัสดีค่ะ ดิฉันนางสาวนูรฮีดายะห์ กาเซ็ง นักเรียนSMP โรงเรียนสมบูรณ์ศาสน์ การที่ได้ไปทัศนศึกษาที่กรุงเทพในครั้งนี้ หนูรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าตัวเองจะติดในTOP5 คือการที่เรามีโอกาสในครั้งนี้ มันเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ของหนู มันทำให้หนูได้คิดว่าโอกาสครั้งนี้ไม่ได้มาจากใครง่ายๆ มันมาจากตัวเราเองที่สร้างขึ้นมาแล้วเราจะรักษามันไว้นานแค่ไหน โอกาสดีๆที่มีให้เราก้ควรที่จะเก็บรักษาไว้ หนูต้องขอบคุณโครงการ SMP ที่จัดตั้งโครงการทัศนศึกษาในครั้งนี้ ขอบคุณครูอาจารย์ที่คอยป้อนความรู้ ขอบคุณพี่ๆนักวิทย์ที่คอยให้กำลังใจ และขอบคุณเพื่อนๆที่คอยอยู่เขียงข้าง ในการไปทัศนศึกษาครั้งนี้ได้ประโยชน์มากมาย ทั้งความรู้ ประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้ เช่น

บริษัท ยาคูลต์ ประเทศไทย มาที่นี่ได้ดื่มนมเปรี้ยวยาคูลต์ฟรีค่ะ คือแบบดีจังเลย มาแบบเหนื่อยๆแค่ดื่มนมก้ชื้นใจล่ะ แล้วได้รู้กระบวนการทำและได้เข้าชมถึงสถานที่ผลิตด้วย

ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นห้องปฏิบัติการที่มีความเพรียบพร้อมและมีความทันสมัยมาก มีอุปกรณ์ที่ทันสมัยและยังมีนักวิทย์ที่ชำนาญการคอยให้ความรู้อยู่ด้วย

ปรมณูเพื่อสันติ เป็นสถานที่ที่ช่วยตรวจสอบสารกัมมันตรังสีในอากาศ คือว่าความคิดของหนูในตอนแรกน่ะค่ะ คิดว่าเป็นสถานที่ประกอบระเบิด ที่ไหนได้เป็นการตรวจวัดสารกัมมันตรังสี

ณ สวนสยามทะเลกรุงเทพ เป็นสถานที่ที่ให้ความทรงจำมากถึงที่เดียว คือแบบว่าสนุกน่ะ แต่ก้อดเสียวไม่ได้ เครื่องเล่นที่ประทับใจมากที่สุดคือรถไฟเหาะ เพราะว่าหนูเป็นคนที่กลัวความสูงแต่นี่เราผ่านมันมาได้ ไม่รู้ว่าตอนนั้นคิดยังใงที่จะขึ้นแต่ถ้าได้ไปอีกหนูจะไม่ขึ้นแล้ว555  มาที่นี่เขาว่ากันว่าถ้าไม่อ้วกคือมาไม่ถึง555 

ณ สนามบินหาดใหญ่ เย้ๆได้กลับบ้านล่ะ แต่คือแบบไม่อยากกลับเลย มันเป็นกิจกรรมสุดท้ายสำหรับหนู ไม่อยากจากกันเลย ใงก้สู้ๆน่ะทุกคน

สุดท้ายนี้อยากจะฝากกับเพื่อนๆทุกคนว่าถึงแม้เราจะไม่ได้ถูกคัดเลือกมาอยู่ในTOP5 แต่เราก้ยังอยู่ในครอบครัวเดียวกัน นั้นก้คือ ครอบครัว SMP





ไม่มีความคิดเห็น