ประสบการณ์ดีๆของเด็กคนหนึ่งที่เป็นนักเรียน TOP5 ของโครงการSMP


นายมารวาน อีเลาะ โรงเรียนสมบูรณ์ศาสน์



          ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณโครงการ(smp) ที่ทำให้ผมได้มาถึงจุดนี้ได้ ขอบคุณทางมหาลัย ขอบคุณคุณครู อาจารย์ นักวิทย์ทุกคน ขอบคุณเพื่อนๆ และที่ลืมไม่ได้ก็คือขอบคุณพ่อแม่ ที่คอยสนับสนุน และอยู่เคียงข้างผมตลอดการศึกษา และทำให้ผมได้มาถึงจุดๆนี้ จุดที่ได้เป็น นักเรียนคนหนึ่งของนักเรียน TOP 5 ของโครงการSMP แล้วก็ได้ไปทัศนศึกษา ณ ในเมืองหลวงของประเทศไทย
           ผมมีความสุขมากที่ได้คัดเลือกเป็นนักเรียน คนหนึ่งใน5คน จากนักเรียนทั้งหมดในห้อง ได้ไปทัศนศึกษาดูงาน ณ ที่ต่างๆ อาทิเช่น

สำนักงานปรมณูเพื่อสันติ


ศูนย์ปฏิบัติการกลางแห่งประเทศไทย

อุตสาหกรรมโรงงานยาคูล

จากการที่ได้ไปทัศนศึกษาดูงานในครั้งนี้ทำให้ผมได้รู้ว่าสำนักงานหรือศูนย์เหล่านี้มีอยู่ในประเทศไทยเพราะแต่ก่อนผมคิดว่าปรมณูคือระเบิดชนิดหนึ่งที่มีความรุนแรงมาก แต่อันที่จริงแล้วไม่ใช่เลย ปรมณูที่แท้จริงแล้วคือสารกัมมันตรังสีนั้นเอง ซึ่งถ้าไม่มีองค์กรแห่งนี้ประเทศไทยของเราก็จะปนเปื้อนด้วยสารกัมมันตรังสี ผมดีใจมากที่ได้ไปทัศนศึกษาในครั้งนี้ทำให้ผมได้รู้อะไรหลายๆอย่าง ที่ผมไม่เคยรู้มาก่อน ทำให้ผมได้ประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้แล้ว ต้องขอขอบคุณโครงการที่มอบโอกาศแก่ผมและเพื่อนๆของนักเรียน top5 โครงการ(smp) ที่ผมสนุกที่สุดในการไปทัศนศึกษาในครั้งนี้คือ ไปสวนสนุกสวนสยามทะเลกรุงเทพ


ผมอยากบอกว่ามันสนุกมากแล้วก็เสียวมากกับความสูงของสวนสนุกแห่งนี้อยากบอกว่าจากที่สวนสนุกแห่งนี้มีเครื่องเล่นเกือบ30อย่าง แล้วที่ผมไม่เล่นคือ2อย่างเอง เพราะเวลาไม่ทัน ถ้าทันผมก็จะเล่น เพื่อที่จะให้คุ้มกับที่ไป ถึงผมจะกลัวความสูงผมก็พยายามเล่น ส่วนเรื่องอาหารการกินก็เต็มที่ เรื่องที่พักก็เต็มที่อยากบอกว่าโครงการนี้ทุ้มให้นักเรียน เต็มที่หมดเลย ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ทำให้ผมได้รู้จักอะไรหลายๆอย่างได้ประสบการณ์เยอะแยะมากมาย ที่ผมไม่เคยได้ที่ไหนมาก่อน สุดท้ายนี้ผมก็อยากบอกว่าถ้ามีโอกาศอีกผมจะรักษาและทำมันไว้ให้เต็มที่ อย่างที่โครงการเต็มที่ให้กับผม

ไม่มีความคิดเห็น