นักเรียนโครงการ SMP Top5



     

สวัสดีค่ะ ดิฉันนางสาวรูสนีดา ปะแตบือแน

นักเรียนโรงเรียนสมบูรณ์ศาสน์

ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณทางโครงการห้องเรียนพิเศษ SMP (Science Mathematics Program)

ที่มอบโอกาสให้แก่พวกเราที่ได้เข้ามาเรียนในโครงการดีๆแบบนี้ คือ รู้สึกประทับใจมากจริงๆค่ะที่ได้เข้ามาเรียนในโครงการนี้ ได้รับความรู้หลายๆอย่างที่เรายังไม่รู้ เช่นได้เรียนรู้การปฏิบัติงานจริงทางด้านวิทยาศาสตร์ และได้รู้จักอุปกรณ์เครื่องมือใหม่ๆในการทดลองต่างๆ ได้ประสบการณ์อย่างล้นหลามมากกกก ^^

สิ่งที่ประทับใจที่ได้ไปศึกษาดูงานที่กรุงเทพฯก็คือ "บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด CENTRAL LAB THAI" เป็นแล็บประชารัฐมาตรฐานสากลค่ะ คือเราได้ไปดูห้องปฏิบัตการจริงๆ เข้าใจถึงขั้นกระบวนการทำงานของเค้าว่าทำกันยังไงบ้าง พี่ๆวิทยากรก็อธิบายให้เราทราบได้อย่างละเอียดมากพอสมควร ทำให้หนูคิดขึ้นมาว่า..การทำงานในห้องแล็บมันก็ดีอย่างหนึ่งน่ะ  เหมือนกับว่าการที่ได้มาทัศนศึกษาในครั้งนี้ได้เปิดแนวทางในการเรียนต่อระดับอุดมศึกษา อีกอย่างหนึ่งก็คือ พี่ๆวิทยากรเค้าได้บอกไว้ว่า "ในห้องเรียนเราจะเรียนแค่ทฤษฎี แต่พอมาทำงานกันจริงๆเราจะต้องลงมือและปฏิบัติงานกันจริงๆ ก็เลยต้องเรียนรู้ใหม่จากที่ทำงาน" ซึ่งมันก็จริงอย่างที่พี่เค้าบอกค่ะ

   


       สุดท้ายแล้ว พี่ม.6คนนี้อยากจะฝากถึงน้องๆที่กำลังจะสอบวัดระดับน่ะค่ะ ว่าอย่าทำข้อสอบเล่นๆน้าาา!! ถ้าหากว่าน้องๆอยากจะมายืนในจุดๆนี้ก็จงตั้งใจอ่านหนังสือให้มากๆแล้วน้องจะได้มายืนในจุดที่พี่ยืน ณ.ตรงนี้>>Top5 ของนักเรียนโครงการ SMP

2 ความคิดเห็น:

  1. ยินดีครับที่กิจกรรมเป็นประโยชน์ ขอให้สมหวังดังที่ตั้งใจจะศึกษาต่อ ป.ตรี นะครับ

    ตอบลบ