บันทึกความทรงจำ  TOP 5  (ห้องเรียน SMP)

  สิ่งที่ได้จากการไปทัศนศึกษาในครั้งนี้
       
 



ดิฉันนางสาว  รอกีเยาะ  อะหวัง
นักเรียน โครงการห้องเรียนพิเศษ Science and Mathematics Program (SMP) รุ่นที่ 1 
จากโรงเรียนดำรงวิทยา 
ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณ โครงการห้องเรียนพิเศษ Science and Mathematics Program (SMP) และทางมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ที่จัดโครงการทัศนศึกษาเพื่อหาความรู้เกี่ยวกับการทำงานของคนที่เรียนจบทางด้านสายวิทย์ ทำให้ได้รู้ว่าการเรียนสายวิทย์มีทางเลือกที่หลากหลาย และการทำงานส่วนใหญ่มักจะเกี่ยวข้องกับทางด้านวิทย์จึงทำให้มีทางเลือกเยอะกว่าและมีหลากหลายหน่วยงานที่รองรับสำหรับคนเรียนจบสายวิทย์
จากการไปทัศนศึกษาที่กรุงเทพฯในครั้งนี้ทำให้ได้รู้กระบวนการทำงานของคนที่จบทางด้านสายวิทย์ว่าเป็นอย่างไร และมีขั้นตอนในการทำงานที่จัดเป็นกระบวนการ สามารถนำความรู้ที่เรียนนำมาใช้คู่กับการทำงานในชีวิตจริงได้



สถานที่ประทับใจมากที่สุดคือบริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย)
   เพราะว่าตอนแรกที่ไดยินห้องปฎิบัติการกลางนั้นในใจนึกถึงเกี่ยวกับสถานที่การทำงานของทหารอะไรพวกนั้น(คิดแบบเว่อร์เกิน) พอถึงสถานที่ในใจก็นึกว่ามันใช่สถานที่ปฎิบัติการกลางไหม ก็งงกับสถานที่อยู่น่ะพอเข้าไปดูแล้วก็แอบเสียดายอยู่นิดๆ แต่ก็เมื่อได้ฟังคำบรรยายจากพิธีกรแล้วทำให้ทิ้งความเสียดายนั้นไปเลยและยิ่งได้เข้าไปดูการทำงานก็ทำให้รู้สึกถึงการทำงานของพี่ๆและการทำงานของเขาก็มีหลายขั้นตอนกว่าจะได้ผลที่ต้องการและบวกกับตัวเองที่ชอบเกี่ยวกับการทดลองและชอบวิเคราะห์ชอบคิดไปเรื่อยและก็ตรงกับสายที่ตัวเองเลือกเรียนด้วยจึงทำให้คิดว่าเราเลือกเรียนสายนี้แล้วมันไม่ผิด และมีอีกมากหมายที่เรายังไม่รู้ และพยายามจะค้นหามันต่อไป

         -------------------------------------------------------------------------------

สุดท้ายนี้ขอฝากให้น้องๆที่ยังไม่รู้จะเรียนต่อสายไหนดี พี่ขอบอกว่าห้องเรียนโปรแกรม(SMP)นั้นเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งที่ได้เปิดโลกกว้างในการเรียนและได้มอบโอกาศดีๆให้กับทุกคนและมีอีกมากหมาย
ขอขอบคุณ โครงการห้องเรียนพิเศษ Science and Mathematics Program (SMP) ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นักวิทย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ทำให้นักเรียนที่ไปทัศนศึกษา มีความสุข มีประสบการณ์ มีความรู้หลายด้าน และอื่นๆ

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอให้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปต่อยอดเรียนต่อปริญญาตรีในสาขาวิชาที่ชอบนะครับ

    ตอบลบ