ได้อะไร และรู้สึกอย่างไรบ้าง?ไปทัศนศึกษา...

 สวัสดีค่ะ ดิฉันนางสาว อาวาติฟ เจ๊ะอุบง นักเรียน  SMP G1 TOP5  โรงเรียนสุทธิศาสน์วิทยา  วันนี้จะมาบอกเรื่องราวและความรู้จากทัศนศึกษาดูงาน ณ. กรุงเทพมหานคร ให้น้องๆและเพื่อน คือ การที่ได้ไปทัศนศึกษาในครั้งนี้ดิฉันดีใจมากที่เป็นนักเรียนTOP5 ซึ่งตอนแรกๆดิฉันไม่นึกเลยว่าจะติดอันดับ และจะบอกว่าไปทัศนศึกษาครั้งนี้ไม่ผิดหวังเลยได้ความรู้มากในสิ่งที่เราไม่รู้ และได้ทั้งประสบการณ์และความสนุกสนานกับอาจารย์และเพื่อนๆต่างโรงเรียน จะบอกว่าไปอยู่แค่ 5 วัน ความสัมพันธ์ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นทุกๆวัน คือไม่อยากจากเพื่อนๆเลยถึงแม้อยู่ต่างโรงเรียนแต่มิตรภาพของความเป็นเพื่อนของพวกเราไม่เปลี่ยนแปลงเลย การไปทัศนศึกษาครั้งนี้หนูได้สิ่งหนึ่ง คือ สิ่งที่หนูชอบมากและหนูอึ่งมากกับการทดลองของเขามัน มหัศจรรย์มาก เพราะ มันอยู่ใกล้ตัวเรามากๆแต่เรามองข้ามมันไปเลย และสิ่งนั้นก็คือ การฉายรังสีเพื่อให้แมลงวันทองเป็นหมัน แล้วก็ บริษัทยาคูลท์ ซึ่งยาคูลท์เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ๆเราจริงๆมันเป็นนมเปรี้ยวที่เรากินทุกวัน แต่เราไม่เคยรู้ความเป็นมาและประวัติมันเลย! การที่ได้ไปทัศนศึกษาครั้งนี้มันเหมือนเปิดหน้าต่างอีกบานหนึ่งของชีวิต ซึ่งเราไม่เคยรู้ว่ามันมี แต่มันถูกมองข้ามมันไปเลย



                                                                   บริษัทยาคูลท์



                                .....................................................................................................

                                       สวนสนุกสวนสยามทะเลกรุงเทพ

เคยได้ยินว่าสถานที่นี้เป็นสถานที่ รวมไปด้วยร้อยยิ้มและความสุข ซึ่งอาจจะๆไม่นึกภาพออกว่าเป็นยังใง แต่วันนี้หนูรู้แล้วว่ามันคือ อะไร ในความรู้สึกของหนูทุกอย่างในที่นี้สร้างขึ้นมาเพื่อทำให้ทุกคนที่มาเยื่ยมมาเที่ยวมีความสุขและ สนุกสนานและกลับไปด้วยรอยยิ้ม หนูประทัยใจที่นี้มากค่ะ





และสุดท้ายนี้หนูจะบอกว่หนูดีใจมากที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ เพราะมันทำให้หนูได้ประสบการณ์อะไรๆหลายอย่างมากได้สอนอะไรเราหลายๆอย่างและสุดท้ายนี้อยากจะบอกน้องๆว่าตั้งใจอ่านหนังสือและตั้งเป้าหมายของชีวิตให้ชัดเจนอยากจะบอกน้องว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนแต่จะสอนให้เราเป็นคนที่แข็งแกร่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเรียนและการใช้ชีวิต สู้ๆน่ะพี่เป็นกำลังใจให้เสมอ






         









1 ความคิดเห็น:

  1. ดีใจมากครับ ที่ได้รับความรู้ประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจให้หนูได้

    ตอบลบ