SMPโครงการของฉัน


           โครงการ SMP. เป็นโครงการที่จะปั้นเด็กในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีศักยภาพที่ดีขึ้นในด้าน วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีและสารสนเทศ ซึ่งถ้าเด็กไทยมีความสามารถทางด้านสิ่งเหล่านี้มากขึ้นจะเป็นการพัฒนาประเทศชาติไทยในวันข้างหน้าให้มีประสิทธิภาพก้าวกระโดดมากขึ้นในทุกด้าน
         
           โครงการห้องเรียนพิเศษSMPถือว่าเป็นโครงการที่สำคัญอีกโครงการหนึ่งที่ควรอยู่กับเด็กๆชาว ยะลา ปัตตานี นราธิวาส เพื่อเพิ่มพูดเด็กที่ต้องการศึกษาในด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ โปรแกรมคอมพิวเตอร์และมาเติมเต็มในด้านต่างๆ อย่างเช่น ความพร้อมทางด้านการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์และที่สำคัญทางโรงเรียนยังขาดความรู้ในการบริหารจัดการห้องเรียนไปสู่ความเป็นเลิศในด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
         
           การที่ได้มีห้องเรียนพิเศาSMPเข้ามาดูแลควบคุมในส่วนตรงนี้ มันเป็นสิ่งที่ดีมากเป็นการเปิดโอกาสให้แก่เด็ก เพื่อที่เด็กจะได้เข้าถึงในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์มากขึ้น เพื่อรองรับตลาดอาชีพในอนาคตของเด็กๆอีกด้วยและยังเป็นตัวชี้แนะแนวทางที่หลากหลายให้แก่เด็กได้เปิดหูเปิดตาจากกะลาครอบอีกด้วยแน่นอนอยู่แล้วว่าการที่จะมีโครงการแต่ละโครงการมันก็ต้องมีสิ่งแอบแฝงอยู่ข้างในและสิ่งตรงนั้นบางคนก็มองเห็นมันและบางคนก็มองไม่เห็นเช่นกัน ซึ่งสิ่งแอบแฝงตรงนั้น นั้นก็คือผลประโยชน์ที่ทางผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านเขาทั้งหลายมีความประสงค์ที่จะมอบให้แก่เด็กสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ของเรา
           
            ทั้งนี้ทั้งนั้นโครงการนี้เป็นโครงการที่ทำเพื่อสังคมทำเพื่อพัฒนาชาติบ้านเมืองและเมื่อเด็กมีคุณภาพชาติก็จะเจริญ เมื่อชาติเจริญเราก็จะเป็นประเทศที่รุ่งเรืองอีกครั้งเพราะมีคนเก่งคนดีเป็นแรงผลักดันของประเทศ ปัญหาทุกอย่างก็จะคลี่คลายลงและเด็กเหล่านี้แหละที่จะเป็นมือบนอย่างที่ทุกท่านที่มีพระคุณเคยมอบให้พวกเรามาโดยตลอด เมื่อเด็กที่จบการศึกษาเมื่อปีที่6 ในโครงการห้องเรียนพิเศษSMP แล้วจะเห็นได้ว่าเด็กมีการพัฒนาทางการศึกษาและความคิดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและเด็กเหล่านี้แหละคือกำลังพลที่แท้จริงที่จะทุกสิ่งทุกอย่างที่ดีงามมาสู่ดินแดนแห่งนี้

              สุดท้ายนี้ผมคิดว่าการที่ได้มีเหตุการณ์ดีๆแบบนี้เข้ามาเพื่อเพิ่มโอกาสแก่เด็กและเยาวชนชาวสามจังหวัดชายแดนภาคใต้และเป็นโอกาสที่ดีที่จะพัฒนาการศึกษาที่มีประสิทธิภาพที่เยี่ยมยอดและผมก็ขอให้โครงการดีๆแบบนี้อยู่ต่อควบคู่ชาวสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไปนานๆครับ


ชื่อ นายมูหำมัดฮัรฟาน ลาเตะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ

ไม่มีความคิดเห็น